วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

เทรดด้วยสุดยอด Indicator "Fisher" รูปแบบสมบูรณ์

สำหรับ Indicator "Fisher" นั้นการใช้งานนั้นค่อนข้างง่ายทีเดียวและจากการทดลองใช้แล้วถือว่าได้ผลค่อนข้างแม่นยำมากทีเดียวแต่การจะใช้แค่ตัวเดียวนั้นอาจจะไม่ปลอดภัย 100% ในจังหวะที่มีการสวิงแต่เป็นการสวิงเล็กๆซึ่งบางที่เราเข้าไปอาจจะไม่คุ้มดังนั้นเพื่อดูความแข็งแรงของเทรนประกอบด้วยจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ตัวอื่นมาร่วมด้วยซึ่งผลที่ได้นั้นเป็นที่น่าพอใจมากทีเดียวเมื่อใช้ร่วมกับตัวอื่นอีกตามระบบที่จะกล่าวต่อไปนี้ ดังนั้นการใช้ต้องใช้ร่วมกับ Indicator อีก 2 ตัวคือ CCI และ Stochastic ซึ่งสองตัวนี้ใน MT4 เองก็มีอยู่แล้ว ไปดูวิธีการใช้งานและการวิเคราะห์กันเลยดีกว่าครับโดยผมจะอธิบายจากรูปด้านล่างแล้วกันนะครับจะได้เห็นภาพและเข้าใจง่ายๆ

จากรูปด้านบนผมจะมีตัวอย่างให้ดูของจุดเข้าเทรด 3 จุดด้วยกันจริงๆแล้วในภาพมีจุดเข้ามากกว่านั้นนะครับแต่ยกตัวอย่างมา 3 จุด โดยกราฟที่ผมใช้คือ EUR/USD 5 นาที ที่จริงแล้วระบบนี้ใช้เทรดที่ช่วงเวลายาวๆก็จะยิ่งได้ความแม่นยำเพิ่มขึ้นอีกแต่สำหรับคนชอบเล่นสั้นอย่างผมเป็นต้นก็ใช้ที่ 5 นาทีก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน เริ่มวิธีการวิเคราะห์เลยแล้วกัน
เงื่อนไขของการเข้าเทรดแบบชัวร์ๆมีดังนี้ คือ
- การ Sell เมื่อเงื่อนไขครบ 3 อย่างดังนี้
1.กราฟแท่งล่าสุดของ Fisher ต้องเป็นสีแดง(ถ้าให้ดีควรจะลงต่ำกว่าเส้น Level -0.25 ที่เห็นเป็นเส้นประ 2 เส้น)
2.กราฟ Stoch ต้องอยู่เหนือเส้น Level 50 และกำลังโค้งลง (ดูภาพประกอบตามจุด3จุดที่ผมทำไว้จะเข้าใจมากขึ้น)
3.CCI ต้องอยู่เหนือกว่าเส้น Level -75 (ถ้าให้ดีอยู่เหนือ 75 เทรนตอนลงจะแข็งแรงยิ่งขึ้น)
- การ ฺีBuy เมื่อเงื่อนไขครบ 3 อย่างดังนี้
1.กราฟแท่งล่าสุดของ Fisher ต้องเป็นสีเขียว(ถ้าให้ดีควรจะขึ้นเหนือเส้น Level 0.25 ที่เห็นเป็นเส้นประ 2 เส้น)
2.กราฟ Stoch ต้องอยู่ต่ำกว่าเส้น Level 50 และกำลังโค้งขึ้นในรูปตัวอย่างก็มีแต่ผมไม่ได้ทำเส้นไว้
3.CCI ต้องต่ำกว่าเส้น Level 75 (ถ้าให้ดีอยู่ต่ำกว่า -75 เทรนตอนขึ้นจะแข็งแรงยิ่งขึ้น)

จากกราฟตัวอย่างผมอธิบายจุดที่ 3 แล้วกันจากรูปจะเห็นว่า Fisher เป็นสีแดง(ถึงจะไม่เลย Level -0.25 ก็ตามแต่ก็แตะแล้ว), Stoch อยู่เหนือเส้น Level 50, CCI อยู่เหนือเส้น Level -75 จะเห็นว่าเข้าเงื่อนไขทั้งสามอย่างแต่เอ๊ะทำไมกราฟราคาสามแท่งหลังมันขึ้นล่ะ เข้า Sell ได้เหรอ อย่าเพิ่งสรุปครับถ้าส่วนใหญ่แล้วถ้าเงื่อนไขเข้าครบทั้งสามข้อแล้วน้อยมากที่จะผิดพลาดมันอาจจะเป็นแค่การสวิงให้เราเสียวเท่านั้นถ้าเรา Sell ไปแล้วเราเห็นแบบนี้บางคนอาจรีบปิดไปก่อนแต่ถ้าเงื่อนไขเข้าครบขอให้จิตใจมั่นคงไว้ก่อนครับเพราะถ้าปิดไปตอนนี้อาจจะเสียไป 5-6 จุดค่า จากจุดที่สามดังกล่าวผมมีภาพต่อไปให้ได้ดูผลกันครับ ไปดูกันเลย

จากรูป จะเห็นว่าหลังจากสวิงกลับขึ้นนิดหน่อยแล้วก็กลับลงมาตามเทรนตามเงื่อนไขตามภาพจุดที่สามได้ถึง 30 Pips(จุด) จุดที่ 1 และสองข้างบนก็ได้ราวๆ 30 จุดเช่นกันจะเห็นว่าถ้าเงื่อนไขเข้าครบทุกอย่างแล้วยังไงก็ต้องเป็นไปตามเทรน
สรุปถ้าเงื่อนไขเข้าครบสามข้อเล่นได้เลยยิ่งถ้าเงื่อนไขในวงเล็บเข้าด้วยยิ่งแสดงถึงความแข็งแรงของเทรนและระบบนี้ใช้ได้ดีกับทุกค่าสกุลเงินแต่ผมแนะนำถ้าเล่นสั้นแค่ 5 นาทีก็ควรเล่นคู่ที่ Spread ต่ำๆไว้ก่อนผมเล่นเฉพาะ EUR/USD, GBP/USD Spread อยู่ที่ 2,3 จุดตามลำดับแต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเล่นที่ 15,30,1H เลยดีกว่าถ้ามีเวลานั่งดูรอเทรนเข้าเงื่อนไขแต่ผมไม่ค่อยมีเวลามากแค่แท่งละ 5 นาทีกว่าเทรนจะเข้าบางที่ก็เป็น 1-2 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นอีกผมจึงชอบเล่นสั้นๆมากกว่าแต่อย่าลืมว่าเล่นสั้นก็ไม่ควรปิด Order เร็วกว่า 5 นาทีล่ะจะผิดกฏของโบรกเกอร์เอาเดี๋ยวมีเมล์เป็นภาษาอังกฤษมาเตือนจะอ่านไม่ออกเอา ล้อเล่นๆครับ จริงๆแล้วอยากรู้อะไรเราก็เมล์คุยกับ Support เขาได้นะครับผมก็ส่งเมล์คุยบ่อยๆ ถามพวกเรื่องการคำนวนมาร์จิ้นของโบรกเกอร์เขาถามโน่นถามนี่ไปเรื่อย นอกเรื่องๆ ก็ขอให้ลองเอาไปใช้ดูก่อนแล้วกันนะครับลองกับ Demo ก่อนก็ได้ให้เรามั่นใจแล้วค่อย Real ก็ได้ครับขอให้ทุกคนฝึกเทรดให้เก่งๆจะได้เป็นนักเทรดมืออาชีพกันนะครับสำหรับวันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนและกัน ส่วน Indicator ผมได้เอามาลงให้ดาวโหลดแล้วนะครับ การใช้งานคือคลิกขวาแล้วเลือก Extract หรือ แตกไฟล์ แล้วจะได้ไฟล์ fx-thai.com(fisher).exe จากนั้นดับเบิ้ลคลิกแล้วโปรแกรมจะติดตั้งให้เองแล้วรูปแบบตามภาพก็จะถูกใช้งานเลยเมื่อเปิดโปรแกรม



บทความที่ได้รับความนิยม