วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

การเปิด คำสั่ง ซื้อ/ขาย


การเปิด คำสั่ง ซื้อ/ขาย

การเปิด คำสั่ง ซื้อ/ขาย (Buy and Sell Order)
อย่างที่ทราบกันว่าใน Forex นั้นเราสามารถเล่นได้ทั้งขาขึ้นและขาลง ดังนั้นจึงมีคำสั่ง ทั้ง Buy และ Sell แต่อย่าเข้าใจว่าการ Sell เป็นการขาย Order ที่ถืออยู่นะครับ การ Sell ก็คือการเปิดซื้อ Order เหมือนกันแต่เป็นการเล่นในด้านขาลง คือถ้าเปิด Sell ไว้ แล้วไปปิด(Close Order) ที่ราคาที่ต่ำกว่า ก็เป็นการทำกำไรนั่นเอง แต่หลายๆคงคนรู้กันอยู่แล้วล่ะ ไปดูวิธีการเปิด Buy หรือ Sell กันเลยครับ





จากรูปข้างบน จะมีวิธีการเปิด Order ได้สองวิธีคือ
1. กดปุ่ม New Order
2. คลิกขวาที่กราฟที่เราต้องการซื้อหรือขายเลือก เมนู Trading -> New Order (คีย์ลัดกด F9)
หลังจากทำ ข้อ 1 หรือ 2 แล้วจะได้หน้าต่างดังภาพด้านล่าง (กดที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)





ถ้าเราเห็นว่ากราฟกำลังมีแนวโน้มจะลง (โดยใช้ Indicator ต่างๆในการวิเราะห์แล้ว) เราก็กด Sell หรือ ว่าถ้ากราฟราคากำลังขึ้นเราก็กด Buy นั่นเอง (อย่าสับสนว่าการ Sell เป็นการขาย Order ที่ถืออยู่นะครับการ Sell ก็ถือเป็นการเปิดซื้อ Order อย่างหนึ่งในทางขาลง ซึ่งเป็นจุดแตกต่างจากการเล่นหุ้นทั่วไปตรงนี้นี่เองที่ทำให้เราสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง) เมื่อคำสั่งซื้อหรือขายเสร็จก็จะได้หน้าต่างดังภาพด้านล่าง





ส่วนการขาย Order ที่ถืออยู่ เรียกว่าการ Close Order ไม่ว่าเรากด Buy หรือ Sell เมื่อมีกำไรแล้วเราจะปิดเราก็ต้องทำการ Close Order เหมือนกันตามหัวข้อด้านล่างเลยครับ

การปิดออร์เดอร์ที่เราทำการซื้อหรือขายไว้ (Close Order)






จากรูปด้านบนเมื่อต้องการที่จะปิด Order ไหนก็ให้เราคลิกขวาที่รายการนั้นแล้วเลือก Close Order แล้วเราจะได้หน้าต่างดังรูปด้านล่าง ให้กด Close ปุ่มสีเหลือง ก็เป็นการปิด Order นั้นๆเรียบร้อย

บทความที่ได้รับความนิยม