วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขั้นตอนการสมัคร Google Adwords


ขั้นตอนการสมัคร Google Adwords




การสมัคร Google Adwords ต้องใช้ Gmail ครับ ใครยังไม่มีเข้าไปสมัครก่อนเลยครับเข้าไปที่ Gmail.com สมัครเสร็จแล้ว ก็เข้าไปที่ adwords.google.com 

คลิ๊กเพื่อชม VDO

จะเจอหน้าแรกของ Google adwords ให้เราเปลี่ยนเป็นภาษาไทยครับ จะได้ไม่งง ดังรูปครับ

เมื่อคลิ๊กแล้วจะเจอหน้านี้ครับ เลือกแบบมาตราฐาน จากนั้นคลิ๊กดำเนินการต่อไป ดังรูปเลยครับ

จาก นั้นจะเจอ หน้านี้ให้เลือกข้อแรกทั้ง 2 อันครับ จากนั้นให้ใส่ Email Password ของ Gmail ที่เราทำการสมัครไว้แต่แรกครับ ใส่เสร็จแล้วคลิ๊กดำเนินการต่อไป ดังรูปด้านล่างนี้ครับ

จะเจอหน้านี้ครับให้เราเลือกเป็นค่าเงินของ USD US$ เพื่อความมาตราฐานครับ เลือกแล้วคลิ๊กดำเนินการต่อ ดังรูปครับ

เสร็จแล้วจะเจอหน้านี้ ให้คลิ๊กที่ "เข้าสูบัญชี Google Adwords ของคุณ" ดังรูปครับ




การเขียนข้อความโฆษณาใน Google adwords
  1. หัวข้อ เป็นจุดสำคัญที่ต้องเขียนให้ดึงดูดผู้อ่านให้คลิ๊ก เป็นตำแหน่งที่ผู้เห็นโฆษณาเห็นแล้วคลิ๊กมากที่สุดครับ
  2. รายละเอียดบรรทัดที่ 1 ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับจุดเด่นของบริการ หรือสินค้าของเรา
  3. รายละเอียดบรรทัดที่ 2  ให้เราใส่ข้อความอื่นๆที่สำคัญรองลงมาเช่น จัดส่งฟรี, ราคาถูก
  4. ชื่อของเวปไซต์ที่จะปรากฏในหน้าแสดงผลการค้นหา เช่น www.myworldpluslive.com ชื่อนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นที่สื่อถึงเวปไซต์ได้อีกเล็กน้อย เช่น myworldpluslive.com/Get_Money แต่โดยทั่วไปมักจะกาหนดเป็นชื่อของเวปไซต์นั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจาได้เมื่อต้องการกลับเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง
  5. Url ปลายทาง ก็คือตำแหน่งของหน้าเว็บที่เราจะส่งคนคลิ๊กไป เช่น เราทำการประชาสัมพันธ์ Link id ของเราเพื่อหาผู้มุ่งหวัง ดังนั้น เราก็ใช้ link ID ของเรา ในส่วน URL ปลายทาง เช่น www.myworldpluslive.com/?refer=makemonet จากนั้นให้คลิ๊กที่ดำเนินการต่อไป

ใน การใส่ Keword จะแบ่งออกเป็น 4 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะกำหนดของเขตของ Keyword ที่จะให้โฆษณาเราแสดง อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การกำหนดขอบเขตของ Keyword จากนั้นคลิ๊กดำเนินการต่อไปครับ

ใน ส่วนนี้ประกอบไปด้วยการตั้งค่าโฆษณา 1. การตั้งค่างบประมาณต่อวัน เช่นตั้งไว้ที่ $10 ต่อวัน เมื่อโฆษณาเราแสดงแล้วมีคลิ๊กจนโฆษณาครบ $10 เมื่อไร ทาง Google Adwords ก็จะทำการหยุดโฆษณาของเราทันที ก็คือวันนี้เราจะทำโฆษณาแค่ $10 เท่านั้น 2. ราคาต่อคลิ๊ก (CPC) ก็คือ ราคาต่อ 1 คลิ๊กของโฆษณาเรา เช่นตั้งไว้ที่ $0.10 ทันทีที่มีคนคลิ๊กโฆษณาเราเราก็จะเสียค่าโฆษณาสำหรับคลิ๊กนี้ $0.10 3. ตั้งราคาเนื้อหา เป็นการตั้งค่าให้โฆษณาต่อคลิ๊ก ให้โฆษณาที่แสดงในเว็บพันธมิตรของ Google Adwords เช่นเว็บ Zickr.com เมื่อมีคนคลิ๊กในเว็บ Zickr.com ก็จะเสียค่าโฆษณาตามที่เรากำหนด จากนั้นคลิ๊กดำเนินการต่อไปครับ

เมื่อตรวจสอบความเรียบร้อยแล้วให้เราคลิ๊กที่ "ดำเนินการต่อเพื่อเรียกเก็บเงิน"

ให้เราเลือกเรียกเก็บภายหลัง เลือกบัตรเครดิตอย่างที่วงกลมสีแดงไว้ครับ เสร็จแล้วคลิ๊กดำเนินการต่อไป

ให้เราคลิ๊กที่ใช่ เพื่อยืนยันข้อตกลงครับ เสร็จแล้วกดดำเนินการต่อไป


กรอกราย ละเอียดบัตรเครดิต ชื่อ ที่อยู่ ของเราให้เรียบร้อยดังตัวอย่างรูปภาพครับ เสร็จแล้วคลิ๊กที่ "ตกลงเปิดใช้บริการ" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเรื่องบัตรก็เป็นอันนเสร็จจเรียบร้อยแล้วครับ ทาง Google Adwords จะทำการตัดเงินจากบัตรเรา เมื่อถึงเวลาครบกำหนดครับ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเรียกเก็บเงินจาก Google Adwords

จากนั้้นก็รอให้ Google Adwords ทำการตรวจสอบโฆษณาของเรา ถ้าไม่มีปัญหาอะไร โฆษณาของเราก็จะขึ้นอีกประมาณ 5-15 นาทีครับ

บทความที่ได้รับความนิยม